คำแนะนำ สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยจะสันทัดเรื่องคอมพิวเตอร์

(1)
การดาวน์โหลดไฟล์ขนาดเกินกว่า 20 MB อาจจะพบข้อความปรากฏขึ้นดังภาพด้านล่าง ให้คลิกที่ ดาวน์โหลดต่อไป แล้วบันทึกหรือบันทึกเป็น (save or save as)

(2)
PowerPoint Presentation ทุกไฟล์ เมื่อเปิดใช้งานจะมี Windows ปรากฏขึ้นมา (เฉพาะคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค)
read only 1 read only 2
ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน (Password) ให้ Click ที่ “อ่านอย่างเดียว (Read Only)”
ดูวิดีโอ >> การเปิดไฟล์ PowerPoint Presentation

(3)
วิธีการนำไฟล์ที่ดาวน์โหลด (เป็นไฟล์ทีบีบอัดไว้) ไปใช้

คอมพิวเตอร์
เอาเมาส์ไปชี้ที่ไฟล์นั้น แล้วคลิกเมาส์ด้านขวา แล้วเลือกคลิกที่ แตกไฟล์ที่นี่ ( Extract Here) ถ้าใช้ WinZip เลือก Extract to here จะได้โฟลเดอร์ชื่อเดียวกับไฟล์บีบอัด (หรือชื่ออื่นหรือจะได้ไฟล์หลายๆไฟล์)
ดูวิดีโอ >> การนำเอาไฟล์ที่บีบอัดไว้ด้วย WinRar หรือ WinZip หรือ 7-Zip ไปใช้

มือถือหรือแท็บเล็ต
1. เข้าไปที่โฟล์เดอร์ Download แตะนิ้วที่ไฟล์ที่ดาวน์โหลด แล้วแตะที่คำว่า แยก จะได้โฟลเดอร์ชื่อเดียวกับไฟล์บีบอัด (หรือชื่ออื่นหรือจะได้ไฟล์หลายๆไฟล์) เครื่องบางยี่ห้อหรือบางรุ่น โดยเฉพาะรุ่นเก่าจะไม่มีแอปสำหรับคลายการบีบอัดติดมากับเครื่อง ต้องลงแอปเพิ่ม (แตะไฟล์ที่ดาวน์โหลด ไม่มีคำว่า แยก ปรากฎขึ้น แต่ขึ้นประโยคว่า ไม่สามารถเปิดไฟล์ได้)
2. ลงแอป RAR (หรือ winzip หรือ 7zip หรืออื่นๆ) แตะ RAR >> แตะ โฟล์เดอร์ Download >> แตะ ไฟล์ที่ดาวน์โหลด แตะคาไว้จนกว่าจะมีเมนูขึ้นมาให้เลือกแตะ : Extract to ... , Extract here , ..... , Rename >> แตะที่ Extract here จะได้โฟลเดอร์ชื่อเดียวกับไฟล์บีบอัด (หรือชื่ออื่นหรือจะได้ไฟล์หลายๆไฟล์)

(4)
PowerPoint บนมือถือหรือแท็บเล็ต

เปิดแอป PowerPoint >> เข้าไปเปิดไฟล์ในโฟล์เดอร์ที่ได้จากการคลายการบีบอัด >> แตะ ที่ presentation (รูปถ้วย) ตามภาพด้านล่าง แล้วใช้นิ้วปัดไปทางด้านซ้าย ปัดไปทางด้านขวาถ้าต้องการย้อนกลับไปก้อนหน้า ดูวิดีโอ (ตั้งแต่นาทีที่ 3:03) >> PowerPoint บนมือถือ


การหยุดหรือออกจากการนำเสนอ ปัดนิ้วจากล่างขึ้นบน แล้วแตะที่สิ้นสุดการนำเสนอ (รูปถ้วยกากบาท) ตามภาพด้านล่าง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เนื้อหาหนังสือการบัญชีบริหาร

เนื้อหาหนังสือการบัญชีขั้นต้น